Stories · Uncategorized

Friendship or Feelings?

This is one of the question that keeps on popping in my head.
This is one of my “what if’s” .

Nakilala kita kasi you’re simple, unique, and smart. tahimik mo nga nung una eh
pero dahil friendly ako kinaibigan kita. baliw din kasi ako kinakausap ko lang
kahit di ko close. Naging close tayo naging mag kaibigan hanggang isang araw
I just realized that hearing your name makes me smile.

Is this love? please ayaw ‘ko.

ayaw ko nang ganto. ayaw ko mainlove sayo. ‘yan yung mga sinasabi ko sa utak ko.
pero ang kulit ng heart ko kasi gumusto siya. Naging close pa din tayo. Tinago ko tong
nafifeel ko kasi ayaw ko itapon tong friendship na meron tayo.

What if? biglang may nag pop na ganyan sa utak ko.
What if itry ko aminin? What if sabihin ko sakanya nafifeel ko? What if maging okay naman? What if maunahan ako ng iba?
Malay mo naman ganun din nafifeel niya, malay mo…

Edi ayun nga sinabi ko nag lakas loob akong aminin sakanya nafifeel ko. Sinabi ko nafifeel ko.

Maling mali. Sinugal ko pag kakaibigan namin.

NATALO AKO. natalo ako hindi dahil nareject ako kundi nawala siya. Nawala yung isang taong special para sakin.
Nawala dahil sa katangahang desisyon ko. edi sana okay kami ngayon, edi sana masaya kami at sana kaibigan ko
pa din siya. Sana someday maging okay na ulit kami. maging okay na ako. Sana bumalik na yung dating tayo. Yung mag kaibigan.

To all the people out there na gusto isugal ang friendship para lang sa nararamdaman niya better think not just twice or thrice.Hindi mo din kasi alam na ikaw lang nakakafeel nun kung akala mo gusto ka niya malay mo hindi lang siya ganun sayo or baka kaibigan
lang talaga.

Masakit itago yung nararamdaman, pero mas masakit yung iwasan ka niya dahil sinabi mo nafifeel mo.

Minsan kasi mas
okay ng nakatago.

-Wayyya
FDC’s Story. NOT MINE.

Leave a Reply

